Site icon Giáo xứ Tân Định

Phải được giương cao

14/09 – Thứ Bảy tuần 23 thường niên – SUY TÔN THÁNH GIÁ. Lễ kính.

“Con Người phải bị treo lên”.

Lời Chúa: Ga 3, 13-17

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng Nicôđêmô rằng: “Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời. Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời.

“Quả thật, Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người, để tất cả những ai tin vào Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ”.

Suy niệm: Cuộc chiến giữa Ucraina và Nga bất ngờ chuyển hướng khi quân đội Ucraina vượt qua biên giới tấn công vào miền Kurks của Nga. Trong cơn khói lửa đó, người thì than khóc, kẻ lại reo mừng. Ngọn lửa chiến tranh đang thiêu huỷ sự sống của thiên nhiên và con người. Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa đến trần gian để cho con người “đuợc sống và sống dồi dào” (Ga 10,10). Ngài nói ‘không’ với chiến tranh. Ngài hiến dâng thân mình chịu chết trên thập giá để khơi nguồn sống cho những ai tin vào Ngài: “Con Người phải được giương cao, để ai tin vào Ngài thì đuợc sống muôn đời”. Như thế, trên thập giá, Ngài tiêu diệt sự thù ghét là nguyên nhân gây ra mọi cuộc chiến tranh (Ep 2,16).

Mời Bạn: Xã hội hôm nay đề cao lối sống hưởng thụ trong khi Chúa Giê-su mời gọi môn đệ hy sinh cho người mình yêu. Đây là con đuờng tự hủy dẫn tới sự sống và hạnh phúc đích thực: “Nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu nó chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác” (Ga 12,24).

Sống Lời Chúa: Chọn lựa con đuờng sự sống, tôi sẵn sàng vác thập giá của những đau khổ hy sinh trong cuộc sống hằng ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã chịu đóng đinh chịu chết trên Thập giá vì yêu thương chúng con. Xin cho con biết từ bỏ chính mình, đóng đinh tính xác thịt, đó là những đam mê, ích kỷ, kiêu căng và tham lam của con vào thập giá. Xin cho sự sống mới của Chúa mỗi ngày mỗi lớn lên trong con để con trở thành sứ giả đem tình yêu và sự sống của Chúa đến cho thế gian. Amen.

Exit mobile version